1 2 3 4 5 6 7

Danh mục sản phẩm

Tin tức

Trong phiên thảo luận về “Chiến lược phát triển khoa học công nghệ ngành cơ khí chế tạo Việt Nam”, TS Trần Việt Hùng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Tổng Hội Cơ khí Việt Nam đánh giá, chủ trương của Nhà nước thành lập các Tổng Công ty, các Tập đoàn cơ khí mạnh và xã hội hóa đối với sự phát triển ngành Cơ khí đã tạo ra những chuyển biến tích cực, giúp phát triển nhanh và bền vững.

Về định hướng phát triển ngành Cơ khí, TS Trần Việt Hùng cho biết: Giai đoạn 2011-2020, một số nội dung lớn cũng cần được chú trọng như: phát triển các công nghệ chế tạo và chế biến tiên tiến phục vụ Công nghiệp hóa-Hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn; nghiên cứu chế tạo các thiết bị tiết kiệm năng lượng, thiết bị thân thiện với môi trường; khai thác năng lượng mới, vật liệu mới…

Một số giải pháp phát triển cũng được nêu ra khá chi tiết như: đẩy mạnh xã hội hóa trong đầu tư sản xuất, đẩy nhanh quá trình “tích tụ vốn” đối với doanh nghiệp CƠ KHÍ CHẾ TẠO; tiếp tục Chương trình Sản phẩm cơ khí trọng điểm quốc gia với cơ chế mới.

Đặc biệt, vấn đề đào tạo lao động, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực CƠ KHÍ chế tạo được các đại biểu rất quan tâm.

Theo GS.TSKH Bành Tiến Long, nguyên Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, cần tạo bước chuyển biến đột phá về chất lượng đào tạo ngành Cơ khí. Mục tiêu cụ thể là đến năm 2012, các cơ sở đào tạo sẽ cung cấp 65% sinh viên tốt nghiệp đạt chuẩn; năm 2015 là 80% và đào tạo nhân lực cơ khí đạt trình độ tiên tiến trong khu vực.

Đặc biệt, cần tăng cường mối quan hệ giữa các cơ sở đào tạo và doanh nghiệp, tổ chức tuyển sinh, đào tạo theo nhu cầu, ưu tiên chỉ tiêu đào tạo cho các cơ sở ở xa, chú trọng.

Đối tác phân phối

Vòng bi, Bạc đạn

Hỗ trợ trực tuyến
Ms.Nhàn - (08)38117809
Thanh Phan(Mr.) - 0983 984 981
lên đầu trang